จักรยานไฟฟ้า ขอนแก่น ซื้อที่ไหน แบบไหนดี

 จักรยานไฟฟ้าในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานการเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นที่จะพบว่ามีการใช้งานจักรยานไฟฟ้ากันเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากความสะดวกสบายของตัวจักรยานไฟฟ้าเองที่จะช่วยผ่อนแรงให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการเดินทางในพื้นที่ระยะสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายโดยจักรยานไฟฟ้านั้นมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเองที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ในการนำมาเป็นแหล่งพลังงานในการขับเคลื่อนจึงทำให้ผู้ขับขี่จักรยานไฟฟ้านั้นใช้แรงน้อยลงและเหมาะสำหรับใช้ในการเดินทางระยะสั้นในการไปซื้อของหน้าปากซอยและอื่นๆ



Image by KarinKarin from Pixabay

รวมถึงจักรยานไฟฟ้านั้นเหมาะสำหรับใช้ในเมืองที่มีการจราจรติดขัดเพราะคุณสามารถจะทำการใช้งานได้บนฟุตบาทซึ่งมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงและจักรยานไฟฟ้านั้นมีความคล่องตัวสูงรวมถึงสามารถที่จะหาที่จอดได้ง่ายดายกว่าการใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ระยะทางตั้งแต่ 3 ถึง 5 กิโลเมตรนั้นการใช้จักรยานไฟฟ้าจะเหมาะสมในการใช้งานมากที่สุดและจักรยานไฟฟ้านั้นยังทำความเร็วได้ไม่มากนักจึงทำให้พวกมันและมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงด้วยเช่นกัน


โดยจักรยานไฟฟ้าในปัจจุบันนี้ยังมีระดับราคาที่ถูกลงกว่าเมื่อก่อนมากซึ่งราคาเริ่มต้นจักรยานไฟฟ้านั้นจะอยู่ที่ตั้งแต่ 6000 ไปจนถึง 15,000 บาทขึ้นอยู่กับคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของจักรยานไฟฟ้าให้เลือกใช้งานดังนั้นในการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้ามาใช้งานนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาในหลากหลายปัจจัยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาจักรยานไฟฟ้าเพื่อที่จะนำมาใช้งานในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วควรที่จะพิจารณาเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้ารุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้ามาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



จะซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องพิจารณาอะไรบ้าง


1.กำลังวัตต์ของจักรยานไฟฟ้า


กำลังวัตต์ของจักรยานไฟฟ้านั้นหมายถึงกำลังวัตต์ของตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนจักรยานไฟฟ้าซึ่งจะมีการวัดประสิทธิภาพในการทำงานเป็นหวัดซึ่งกำลังวัตต์ที่มีค่ามากก็จะหมายถึงประสิทธิภาพในการทำงานของตัวมอเตอร์นั้นมีมากยิ่งขึ้นและจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานในการเดินทางได้รวดเร็วขึ้นด้วยเช่นกันดังนั้นในการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้านั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่มีกำลังวัตต์เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยจักรยานไฟฟ้าที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีกำลังวัตต์ตั้งแต่ 250 วัตต์ไปจนถึง 1,500 วัตต์ให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งในการเลือกซื้อนั้นสำหรับการใช้งานในการเดินทางทั่วไปนั้นมอเตอร์ที่กำลัง W 250 ไปจนถึง 500 วัตต์นั้นก็ถือว่าเพียงพอในการใช้งานแต่ถ้าจะเป็นการใช้งานในการเดินทางระยะไกลหรือต้องการความเร็วมากยิ่งขึ้นนะควรที่จะเลือกซื้อมอเตอร์ที่มีกำลังวัตต์มากยิ่งขึ้นตั้งแต่ 1000 ถึง 1500 วัตต์ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเดินทางได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง



2.แบตเตอรี่


ความจุของแบตเตอรี่นั้นเป็นสิ่งที่บอกถึงระยะทางที่คุณสามารถที่จะทำการเดินทางได้ต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้งซึ่งในการเดินทาง ระยะ 3-5 กิโลเมตรนะจะใช้กระแสไฟฟ้ามากน้อยก็ขึ้นอยู่กับความลาดชันของพื้นที่การใช้งานน้ำหนักบรรทุกซึ่งจะมีอัตราการกินกระแสไฟฟ้าที่แตกต่างกันโดยทั่วไปแล้วในการซื้อจักรยานไฟฟ้านั้นเราจะเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่มีความจุเพียงพอต่อการเดินทางซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเดินทางได้อย่างน้อย 10 ถึง 15 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะนำมาใช้ในการเดินทางระยะทาง 3-5 กิโลเมตรไปกลับได้อย่างไม่มีปัญหาและความจุของแบตเตอรี่ที่เหมาะสมสำหรับจักรยานไฟฟ้านั้นควรที่จะอยู่ที่ประมาณ 10 ถึง 20 Ah ซึ่งจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนได้อย่างเพียงพอในการเดินทางในแต่ละครั้ง


ประเภทของแบตเตอรี่ก็มีความสำคัญกับจักรยานไฟฟ้าเช่นเดียวกันโดยจักรยานไฟฟ้านั้นในปัจจุบันนี้จะมีความนิยมในการใช้งานแบตเตอรี่ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานให้กับจักรยานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอยู่ 2 ประเภทได้แก่แบตเตอรี่แบบที่ใช้ตะกั่วกรดและแบตเตอรี่ลิเธียมซึ่งแบตเตอรี่แบบตะกั่วกดนั้นเป็นแบตเตอรี่ประสิทธิภาพฐานที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักมากและให้กระแสไฟฟ้าที่ค่อนข้างจะจำกัดแต่จะมีข้อดีตรงที่หาซื้อง่ายและมีราคาที่ไม่แพง เมื่อเปรียบเทียบกันกับแบตเตอรี่แบบลิเทียมที่ให้พลังงานในการจ่ายไฟได้สูงกว่ามีน้ำหนักที่เบากว่าขนาดที่เล็กกว่าและสามารถที่จะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงกว่าแต่จะมีราคาแพงกว่าแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดขึ้นมาเพียงนิดหน่อยเท่านั้นเองแต่ได้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่าอย่างแน่นอนดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงประเภทของแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่สำหรับคำแนะนำของ ขอนแก่นไกด์ ของเราเราจะแนะนำให้คุณเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนนั้นจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงที่สุดและเหมาะกับการใช้ในการเดินทางและใช้งานในระยะยาวมากที่สุด 




3.ระบบการทำงานของจักรยานไฟฟ้า


จักรยานไฟฟ้าและคุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้หลายระบบได้แก่ระบบแบบปั่นช่วยซึ่งจะใช้มอเตอร์ในการช่วยทุ่นแรงในการปั่นซึ่งจะทำให้การปั่นจักรยานนั้นสามารถที่จะปั่นได้อย่างเบาสบายมากยิ่งขึ้นแม้จะเป็นการปั่นขึ้นเนินลาดชันก็ตามตัวมอเตอร์นั้นจะเข้ามาช่วยในการลดแรงที่ใช้ในการปั่นลงซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะปั่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยจักรยานไฟฟ้าประเภทนี้งั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปั่นตลอดเวลาเหมือนกับการปั่นจักรยานธรรมดาปกติแต่จะปั่นเบาลง   ระบบคันเร่งหรือเป็นระบบขับเคลื่อน 100% เป็นจักรยานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับคันเร่งที่ใช้ในการเร่งให้มอเตอร์ทำงานซึ่งคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการปั่นก็ได้ตัวจักรยานไฟฟ้าก็จะทำการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ด้วยกำลังแบตเตอรี่ซึ่งจักรยานไฟฟ้าแบบนี้นะจะให้ความสะดวกสบายในการเดินทางมากที่สุดในบรรดาจักรยานไฟฟ้าที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาด



4.ประเภทของจักรยานไฟฟ้า


จักรยานไฟฟ้าในปัจจุบันนี้สามารถที่จะแบ่งออกได้หลายประเภทตามจำนวนล้อขนาดล้อและลักษณะการใช้งานซึ่งสามารถจำแนกออกเป็นกลุ่มๆได้ดัง


4.1จักรยานไฟฟ้า 2 ล้อ  


เป็นจักรยานไฟฟ้า 2 ล้อเหมือนจักรยานธรรมดาทั่วไปที่มีใช้งานอยู่ในท้องตลาดที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายซึ่งจะมีล้อมาให้ 2 ล้อและจะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบที่มีตัวมอเตอร์ในล้อและแบบที่ใช้มอเตอร์ขับกลาง


4.2จักรยานไฟฟ้าสามล้อ


เป็นสัญญาณไฟฟ้าที่มาพร้อมกับล้อถึง 3 ล้อซึ่งจะช่วยให้การขับขี่และมีความมั่นคงสูงเหมาะสำหรับผู้สูงอายุคนชราที่ไม่สามารถที่จะทำการทรงตัวได้ดีบนจักรยานและจะทำให้การขับขี่จักรยานและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าจักรยานสามล้อหน้ามีความมั่นคงกว่าจักรยานประเภทอื่นนั่นเอง


4.3จักรยานไฟฟ้าพับได้


จักรยานไฟฟ้าพับได้นั้นเป็นรูปแบบของจักรยานที่มาพร้อมกับรถ 2 ล้อแต่ว่ามีความสามารถในการทำได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บมากยิ่งขึ้นและสามารถที่จะนำเอาใส่ท้ายรถไปใช้ในการเดินทางระยะสั้นได้และใช้ในการออกกำลังกายได้ซึ่งเป็นรูปแบบของจักรยานไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับชุมชนเมืองอย่างยิ่ง


ดูในการเลือกซื้อจักรยานมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการที่จะนำมาใช้โดยพิจารณาจากลักษณะพื้นที่ใช้งานของคุณและผู้ใช้งานว่าต้องการที่จะใช้งานจักรยานไฟฟ้าประเภทไหนเพื่อที่จะช่วยให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดนั่นเอง



5.ราคาของจักรยานไฟฟ้า


ในการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้านักบุญจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อในระดับราคาที่เหมาะสมไม่ควรที่จะมีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะมีการใช้งานวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพซึ่งจะทำให้ตัวจักรยานไฟฟ้านั้นมีประสิทธิภาพต่ำมีอายุการใช้งานที่สั้นและไม่คุ้มค่าในการเลือกซื้อมาใช้งานโดยควรที่จะเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคาโดยพิจารณาจากวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำซึ่งควรที่จะมีความแข็งแรงในการใช้งานเป็นหลักและทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานจักรยานไฟฟ้าได้อย่างยาวนาน


6.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


จักรยานไฟฟ้านั้นควรที่จะมีการรับประกันจากทางผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1 ถึง 3 เดือนเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของจักรยานไฟฟ้าไม่ควรเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่ไม่มีการรับประกันใดๆจากผู้ขายและตัวจักรยานไฟฟ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการบริการหลังการขายด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งอะไหล่สิ้นสิ้นเปลืองต่างๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีไว้ให้คอยบริการตลอดไม่ว่าจะเป็นผ้าเบรคยางนอกยางในและอุปกรณ์อื่นๆที่จะเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งาน



7.จักรยานไฟฟ้าซื้อได้ที่ไหนดีในจังหวัดขอนแก่น


ในปัจจุบันนี้ร้านขายจักรยานไฟฟ้าในจังหวัดขอนแก่นนั้นมีให้เลือกซื้อมากมายหลายรักขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้บริการของคุณในแต่ละพื้นที่ให้บริการซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเข้าไปเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดและการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าจากร้านค้าออนไลน์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถจะทำการเพื่อซื้อจักรยานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่มีราคาที่เหมาะสมได้อีกช่องทางหนึ่งซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นและการเลือกซื้อนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและในปัจจุบันนี้ยังมีโปรโมชั่นส่งฟรีมายังจังหวัดขอนแก่นอีกด้วยซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าหรือใกล้เคียงกับการซื้อจากหน้าร้านในจังหวัดขอนแก่นด้วยเช่นกัน